Doha food

Hấp thịt trâu gác bếp

Hướng dẫn cách hấp thịt trâu gác bếp chuẩn vị tại nhà

Được xem là món ăn đặc sản của người đồng bào Thái, trâu gác bếp đang xem được là món ăn được nhiều người ưa chuộng. Bởi vị thơm ngon từ mắc khén, hạt dổi, cùng với đó là hương vị khó thơm ngon của gỗ nhãn. Tuy là món ăn ngon, nhưng để thưởng thức đúng vị Tây Bắc thì việc sơ chế lại làm sao cho đúng cách là điều rất cần thiết. Vì vậy, hãy theo dõi bài viết hướng dẫn hấp thịt trâu gác bếp, dưới đây của Doha để thưởng thức món ăn này ngon nhất nhé.

Vì sao nên hấp thịt trâu gác bếp trước khi ăn?

Lý do cần phải hấp thịt trâu gác bếp khi ăn
Lý do cần phải hấp thịt trâu gác bếp khi ăn

Trâu gác bếp một đỉnh cao ẩm thực đích thực, là sự hòa quyện tinh tế của những điểm nhấn gia vị đặc trưng. Vị ngọt tự nhiên từ thịt trâu tươi ngon, kết hợp cùng sự cay nồng của ớt tươi và gừng tạo nên một món ăn hoàn hảo. Bởi vậy mà khi ăn món này, để cảm nhận được toàn bộ hương vị đặc trưng nhất thì việc làm nóng nó lên trước khi là bước rất quan trọng.

Cũng bởi vậy, hấp thịt được xem là phương pháp được rất nhiều người lựa chọn để làm nóng lại thịt trâu trước khi ăn. Bởi đây được xem là cách đơn giản, tiện lợi dễ dàng làm được và không tốn quá nhiều thời gian trong những khâu chuẩn bị. Mà khi trâu được hấp nóng nên, vẫn sẽ giữ được nguyên hương vị như ban đầu.

Cách hấp thịt trâu gác bếp tại nhà siêu đơn giản

Bước đầu tiên, bạn cần có 500g thịt trâu, tiếp đó cho vào cái bát và đổ vào nồi để bắt đầu quá trình hấp cách thủy. Bật bếp và để lửa trong khoảng thời gian từ 8 – 10 phút, trường hợp bạn hấp nhiều hơn thì cần căn chỉnh thời gian lâu hơn một tí. Khi thịt trâu đã được hấp cách thủy xong, cần lấy thịt ra và để cho muội rồi dùng chày giã thịt bẹ sau đó đêm đi xé sợi nhỏ ra.

Thịt trâu gác bếp hấp cách thủy bảo quản trong bao lâu?

Hấp trâu gác bếp bảo quan trong bao lâu?
Hấp trâu gác bếp bảo quan trong bao lâu?

Trâu gác bếp sau khi được đem đi hấp cách thủy thời gian bảo quản được thường khá ngắn, chỉ trong khoảng thời gian từ 1 – 2 ngày. Vì thế để đảm bảo được chất lượng và có được hương vị chất lượng nhất, thì bạn nên hấp cách thủy trâu với trọng lượng vừa phải đủ ăn để tránh việc bị hỏng và mất đi hương vị đặc trưng của nó.

>>> Xem thêm: Bật mí cách làm thịt ba chỉ treo gác bếp chuẩn vị Tây Bắc

Q&A

Thời gian hấp thịt trâu gác bếp trong bao lâu?

Các câu hỏi phổ biến khi hấp trâu gác bếp
Các câu hỏi phổ biến khi hấp trâu gác bếp

Trâu gác bếp thời gian mang đi hấp thường khá nhanh, chỉ trong khoảng thời gian từ 8 – 10 phút. Vì thế khi mang đi hấp cách thủy thì bạn cần để ý thời gian, tránh việc để trâu bị hấp quá lâu khiến cho nó mất đi vị ngon vốn có.

Có nên hấp thịt trâu gác bếp không?

Câu trả lời là có? Đây được xem là cách giúp được nguyên hương vị, cũng như là vị ngon của trâu. Nhưng khi hấp cần lưu ý đến thời gian, cũng như lửa và lượng nước cho vào nồi để tránh mất đi vị ngon.

Thịt trâu gác bếp nên mua ở đâu thì ngon?

Địa chỉ mua trâu gác bếp uy tín, chất lượng
Địa chỉ mua trâu gác bếp uy tín, chất lượng

Nếu bạn là tín đồ yêu thích ẩm thực của Tây Bắc, đặc biệt là trâu gác bếp thì việc lựa chọn các sản phẩm nhà Doha sẽ mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho bạn. Với quy trình sản xuất khép kín, tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đảm bảo cho bạn một trải nghiệm ẩm thực hoàn hảo, không chỉ về mặt hương vị mà còn cả về sự an tâm khi thưởng thức. 

Chất lượng vượt trội của Doha Food được khẳng định qua sự tin tưởng của đông đảo khách hàng trên khắp cả nước. Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để đặt mua thịt trâu gác bếp chất lượng, thì có thể đặt hàng trên Shopee, TikTok, Website và Fanpage nhé. 

Như vậy bài viết trên đây, Doha Food đã chia sẻ đến bạn thịt trâu gác bếp hấp bao lâu. Hy vọng qua bài viết đã mang đến cho bạn những thông tin hữu ích và đừng quên sử dụng phương pháp hấp thịt trâu gác bếp để mang đến cho bạn hương vị ngon nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close