Doha food

pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp

Bật mí cách pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp

Trâu gác bếp là món ăn ngon, nhưng làm sao để tận hưởng hương vị trọn vẹn nhất thì bạn cần phải có cho mình nước chấm chuẩn với món ăn này. Đặc biệt là khi chấm trâu gác bếp với chẩm chéo sẽ mang đến hương vị đậm và chuẩn vị nhất của món ăn này. Nhưng để pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp, ra sao cho đúng vị thì không phải ai cũng biết. Vì thế bài viết này Doha Food sẽ chia sẻ đến bạn cách làm nước chấm thịt trâu gác bếp ngon nhất. 

Pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp sao cho ngon nhất?

Cách pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp chuẩn người thái
Cách pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp chuẩn người thái

Để tận hưởng trọn vẹn hương vị đậm đà của thịt trâu gác bếp, món đặc sản nổi tiếng của vùng Tây Bắc, bạn cần một loại nước chấm thơm ngon, phù hợp. Chấm chéo, được xem là nước chấm thần thánh cho món ăn này, bởi khi thưởng thức chẩm chéo với món ăn này sẽ giúp bạn có thể tận hưởng hương vị trọn vẹn nhất.

Với nguồn gốc từ đồng bào Thái, chấm chéo là loại nước chấm độc đáo và đặc trưng, được coi là linh hồn của thịt trâu gác bếp. Quá trình chế biến tỉ mỉ, cẩn trọng mang đến hương vị thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng. Dưới đây, hãy cùng khám phá công thức pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp hoàn hảo nhất nhé.

>>> Xem thêm: Hướng dẫn các cách làm thịt lợn gác bếp tại nhà nhanh chóng

Một số nguyên liệu cần chuẩn bị để pha chẩm chéo

Gia vị cần có để làm chẩm chéo
Gia vị cần có để làm chẩm chéo
  • Hạt dổi 1 thìa.
  • Hạt mắc khén 1 thìa.
  • Ớt tươi 3 – 4 quả.
  • Muối 1/2 thìa.
  • Rau mùi ta, mùi tàu, lá húng dũi, mỗi loại cần phải chuẩn bị ít nhất 1 nhánh.
  • Hoặc để tạo thêm sự béo ngậy khi ăn, bạn cũng có thể cho 1 phần óc lợn.

Cách thức pha chẩm chéo

Cách thức để pha chẩm chéo
Cách thức để pha chẩm chéo

Bạn cần rang khô hạt dổi và mắc khén, sau khi rang xong cần cho vào cối và dùng chày giã nhỏ lại sao cho thành bột là được. Tiếp theo là cho các nguyên liệu khác đã chuẩn bị vào mà giã ra để cho tất cả được ngấm đều vào nhau. 

Cách chấm chẩm chéo với thịt trâu tạo hương vị ngon nhất 

Sau khi có cho mình một bát nước chấm ngon rồi, thì để có thể ăn trâu gác bếp ngon nhất thì bạn cần phải mang đi cách thủy, hoặc là nướng trong lò vi sóng trong khoảng 3 – 5 phút. Khi làm nóng thịt trâu xong bạn cần phải giã thịt và đem đi xé thành các sợi dài để thưởng thức. 

Để ăn được ngon thì bạn cần chấm đẫm thịt trâu vô bát nước châm và thưởng thức. Với cách làm nước chấm thịt trâu gác bếp, chắc chắn sẽ đem đến cho bạn cảm giác ngon miệng và cùng nhâm nhi với người thân thì sẽ mang đến cảm giác tuyệt vời nhất,

Ngoài ra hiện nay, tại nhà Doha Food khi khách hàng lựa chọn mua 1 cân thịt trâu gác bếp sẽ được tặng thêm 1 lọ chẩm chéo 100g. Vì thế bạn có thể hoàn toàn tham khảo và lựa chọn, để vừa thưởng thức thịt trâu, mà lại không phải tốn thời gian làm chẩm chéo.

Cách bảo quản chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp

Chia sẻ cách bảo quản chẩm chéo an toàn nhất
Chia sẻ cách bảo quản chẩm chéo an toàn nhất

Để giữ trọn vị thơm ngon, đậm đà của chấm chéo khi thưởng thức thịt trâu gác bếp, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

  • Nếu làm cho gia đình, hãy sử dụng ngay sau khi chế biến xong để đạt hương vị tốt nhất.
  • Trường hợp pha chế với số lượng lớn để phục vụ quán ăn hay sử dụng trong nhiều ngày, hãy cho chấm chéo vào lọ thủy tinh, đóng kín nắp và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Với cách này, chấm chéo có thể giữ nguyên hương vị trong vòng một tuần.
  • Chỉ cần áp dụng đúng các bước chế biến đơn giản trên, bạn sẽ sở hữu chấm chéo thơm ngon, hấp dẫn khó cưỡng để tận hưởng cùng món thịt trâu gác bếp đặc sản nổi tiếng Tây Bắc. Chính nhờ nước chấm quyến rũ này mà thịt trâu gác bếp được xưng tụng là “Đệ nhất đặc sản trứ danh” của vùng đất Tây Bắc hùng vĩ. 

Cách làm nước chấm thịt trâu gác bếp khác ngoài chẩm chéo

Nếu không có sẵn nước chấm chéo truyền thống, đừng lo lắng! Dưới đây là những gợi ý nước chấm thay thế lý tưởng, giúp bạn vẫn sẽ có hương vị ngon ngoài món thịt trâu gác bếp:

  • Muối Tiêu Chanh: Sự kết hợp tuyệt vời của muối, tỏi và nước cốt chanh tạo nên vị chua chua, ngấy ngấy vô cùng hấp dẫn.
  • Nước Mắm Pha: Kết hợp nước mắm, đường, ớt băm và tỏi băm, tạo ra hương vị ngọt ngọt, cay cay đặc trưng.
  • Sốt Mayonnaise: Dành cho những ai yêu thích vị béo ngậy, thì sốt mayonnaise là lựa chọn hoàn hảo.
  • Tương Ớt: Đơn giản chỉ với tương ớt, những ai yêu thích vị cay nồng sẽ hài lòng với lựa chọn này.

Việc lựa chọn nước chấm phù hợp không chỉ giúp tôn lên hương vị đặc trưng của thịt trâu gác bếp mà còn tạo nên sự hài hòa trong từng miếng thịt ngon lành. 

Như vậy bài viết trên đây Doha giúp đã chia sẻ đến bạn cách pha chẩm chéo chấm thịt trâu gác bếp giữ đúng hương vị chuẩn Tây Bắc. Mong rằng qua các chia sẻ trên đây đã giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích và đừng quên nếu bạn đang cần tìm mua trâu gác bếp chất lượng thì đừng quên lựa chọn Doha Food nhé!

Đừng quên cập nhật các tin tức mới nhất của Doha Food thông qua kênh Fanpage nhé!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close