Doha food

Thịt Trâu Gác Bếp bao nhiêu calo

Thịt trâu gác bếp bao nhiêu calo?

Thịt trâu gác bếp bao nhiêu calo đang là câu hỏi mà nhiều người quan trọng. Nếu bạn cũng là một trong số người đó thì nên đọc ngay bài chia sẻ của Doha Food nói về dưới đây. Tin rằng qua bài chia sẻ dưới đây, mọi người sẽ thêm yên tâm sử dụng món đặc sản này và có thể tích hợp thịt trâu gác bếp với chế độ ăn uống của mình mà không phải lo sợ về việc tăng cân. Hãy ăn uống một cách cân đối và lành mạnh để bảo vệ sức khỏe của bạn!

Thịt Trâu Gác Bếp là gì ?

Thịt trâu gác bếp là một trong những món ăn đặc sản nổi tiếng của người dân Tây Bắc. Vì người dân ở đây muốn giữ thịt trâu, thịt bò được lâu nên người dân đã nghĩ ra cách bảo quản này mà không cần phải để vào ngăn đông lạnh. Hiện nay, thịt trâu gác bếp đã trở thành là món ăn đặc sản và cũng là món ăn vặt rất được ưa chuộng hiện nay.

Thit-Trau-Gac-Bep-bao-nhieu-calo
Thịt Trâu Gác Bếp bao nhiêu calo

Thịt Trâu Gác Bếp bao nhiêu calo ?

Theo chuyên gia dinh dưỡng, trong 100g thịt trâu thì chứa khoảng 240 calo – tương đương với hàm lượng calo chứa trong thịt bò. Tuy nhiên, khi thịt trâu  chế biến thành các món ăn khác nhau, kết hợp với dầu mỡ và gia vị, hàm lượng calo sẽ tăng cao hơn.

Đối với thịt trâu gác bếp là món ăn đặc biệt kết hợp tẩm ướp với các loại gia vị và hương liệu thảo mộc, rồi qua quy trình sấy khô, hàm lượng calo cũng khác biệt. Cụ thể, trong 100g thịt trâu khô chỉ có khoảng 260 – 290 calo. Do thịt không chứa dầu mỡ và qua quy trình sơ chế đặc biệt, thịt trâu gác bếp đã mất đi nhiều chất dinh dưỡng so với thịt trâu tươi.

Thit-Trau-Gac-Bep-bao-nhieu-calo
Thịt Trâu Gác Bếp bao nhiêu calo

Thịt trâu gác bếp là một món ăn thú vị trong chế độ ăn uống, với hàm lượng calo tương đối bình thường và không quá cao. Việc biết rõ về hàm lượng calo và cách sơ chế giúp bạn dễ dàng kết hợp món ăn này vào chế độ ăn uống lành mạnh của mình.

Ăn thịt trâu gác bếp có béo không ?

Ăn thịt trâu gác bếp không dẫn đến bị béo nếu được bạn tiêu thụ trong mức lượng hợp lý và một phần của chế độ ăn uống cân đối. Dưới đây là một số lưu ý cần xem xét:

  1. Hàm Lượng Calo: Như đã nêu bên trên, trong 100g thịt trâu khô chứa khoảng 260 – 290 calo. Nếu bạn sử dụng quá nhiều và vượt quá mức calo hàng ngày, có thể khiến bạn tăng cân.
  2. Chất Béo: Thịt trâu gác bếp được kết hợp tẩm ướp và sấy khô, thường không chứa dầu mỡ, do đó hàm lượng chất béo không cao.
  3. Chế Độ Ăn Uống Tổng Cộng: Việc ăn thịt trâu gác bếp cần được cân đối trong bối cảnh chế độ ăn uống của bạn. Nếu kết hợp với các món giàu dinh dưỡng khác và thể thao đều đặn, việc ăn thịt trâu gác bếp sẽ không gây béo.
  4. Số Lượng Tiêu Thụ: Mọi thực phẩm, kể cả những món có hàm lượng calo thấp, có thể dẫn đến tăng cân nếu sử dụng quá nhiều. Việc ăn thịt trâu gác bếp trong mức lượng phù hợp sẽ không trở nên béo.

Tóm lại, thịt trâu gác bếp có thể được coi là món ăn thưởng thức mà không cần lo lắng về việc tăng cân, miễn là bạn tiêu thụ nó một cách có ý thức và là một phần của chế độ ăn uống lành mạnh và cân đối.

Cách Bảo Quản và Chế Biến Thịt Trâu Gác Bếp nhà Doha Food

Với quy trình chế biến hoàn toàn thủ công, nguyên liệu làm từ những thịt trâu tự nhiên, được sơ chế làm sạch và lọc ra những miếng thịt từ 10 – 15cm, dày 1,5 – 2cm, được ướp với tiêu ớt và kết hợp các loại gia vị tự nhiên truyền thống sau đó dùng que tre xiên và treo lên trên gác bếp nhằm hong cho thịt khô dần.

Thit-Trau-Gac-Bep-bao-nhieu-calo
Thịt Trâu Gác Bếp bao nhiêu calo

Cách bảo quản thịt trâu gác bếp:

Khi mua thịt trâu gác bếp về nhà, bạn nên để vào ngăn đông của tủ lạnh như vậy thịt trâu sẽ được bảo quản lâu hơn (theo quá trình thử nghiệm của chúng tôi đã bảo quản theo phương pháp này từ 6 – 8 tháng mà khi sử dụng vẫn giữ được vị, đảm bảo chất lượng tốt).

Hướng dẫn sử dụng:

Trước khi dùng thịt trâu gác bếp nên hâm nóng qua bằng lò vi sóng hoặc hấp cách thủy cho thịt trâu nóng lên và mềm ra, sau đó đập dập để xé từng miếng nhỏ dọc thớ, khi ăn thì chấm với chẩm chéo.

Thit-Trau-Gac-Bep-bao-nhieu-calo
Thịt Trâu Gác Bếp bao nhiêu calo

 

Từ miếng thịt trâu đơn giản với quy trình chế biến độc lạ, mặc dù là thực khách kén ăn cũng dễ dàng bị chinh phục bởi món ăn đặc sản này, nhớ về món ăn ẩm thực ngon có của người vùng Tây Bắc .

 

>>> Xem thêm: Địa chỉ mua thịt trâu gác bếp Hà Nội uy tín nhất hiện nay

Bài viết trên đây Doha Food, đã chia sẻ cho bạn về mức calo chứa trong thịt trâu gác bếp và ăn có béo không. Ngoài ra còn có những cách bảo quản và chế biến thịt trâu gác bếp, nếu bạn đang muốn mua thịt trâu uy tín đảm bảo chất lượng, thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn thương hiệu Doha. Vì chúng tôi luôn đảm bảo về chất lượng, và chế độ lỗi 1 đổi 1 do bên sản xuất hoặc do vận chuyển.

Đừng quên cập nhật, theo dõi các tin tức mới nhất về Doha Food thông qua kênh Fanpage chính thức nhé!

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close