Doha food

Bí quyết nấu hạnh nhân bằng máy tại nhà

Bí quyết nấu sữa hạt hạnh nhân bằng máy thơm ngon bổ dưỡng tại nhà

Sữa hạt hạnh nhân là một trong các loại sữa hạt chứa nhiều dưỡng chất quý giá, được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon. Vì vậy, Doha sẽ hướng dẫn bạn nấu sữa hạt hạnh nhân bằng máy dễ dàng thực hiện tại nhà. Cùng vào bếp cùng Doha chế biến ngay bạn nhé!

Tác dụng của sữa hạt là gì?

Tác dụng của hạt hạnh nhân
Tác dụng của hạt hạnh nhân

 

Nấu sữa hạt hạnh nhân bằng máy tại nhà rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mọi người. Uống sữa hạt thường xuyên giúp cơ thể có sức đề kháng tốt hơn và khỏe mạnh hơn.

Bảo vệ xương: Uống sữa hạt hạnh nhân hàng ngày sẽ cung cấp cho bạn 25 vitamin D và 30 canxi cần thiết. Magie trong sữa cũng giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn, giúp xương chắc khỏe hơn.

Kiểm soát cân nặng: Một ly sữa hạt hạnh nhân chỉ chứa khoảng 60 Calo, đủ để cung cấp dinh dưỡng và hỗ trợ kiểm soát cân nặng hiệu quả.

Làm đẹp da: Sữa hạt hạnh nhân chứa các dưỡng chất giúp ngăn ngừa mụn đầu đen, duy trì độ ẩm, làm da mềm mại, tăng độ đàn hồi, chống lão hóa và giảm nếp nhăn.

Phát triển cơ bắp: Hạt hạnh nhân giàu vitamin E dạng AlphaTocopherol giúp tăng cường cơ bắp và giảm tổn thương từ gốc tự do khi tập thể dục với cường độ cao.

Hướng dẫn làm sữa hạnh nhân bằng máy làm sữa hạt

Vừa rồi Doha đã giúp các bạn hiểu rõ hơn về tác dụng của hạt hạnh nhân hơn, sau đây Doha xin phép hướng dẫn các bạn cách làm sữa hạnh nhân bằng máy sữa hạt nhé: 

Hướn dẫn làm sữa hạnh nhân bằng máy làm sữa hạt
Hướn dẫn làm sữa hạnh nhân bằng máy làm sữa hạt

Chuẩn bị nguyên liệu

  • 100 gam hạt hạnh nhân
  • 30 gam đường
  • 1 lít nước lọc
  • 1 ít muối hồng
  • Quả chà là: 3-4 quả(tùy chọn)

Quy trình nấu sữa hạt hạnh nhân bằng máy tại nhà

Quy trình nấu sữa hạnh nhân tại nhà
Quy trình nấu sữa hạnh nhân tại nhà

Bước 1: Sơ chế hạt hạnh nhân

 

Để hạnh nhân ngon và thơm hơn, bạn hãy ngâm 100 gram hạnh nhân trong một tô nước trong khoảng 5 phút. Sau đó, bóc vỏ lụa màu nâu trên hạt để sữa hạt có màu trắng đẹp và thơm ngon hơn. Khi đã ngâm và bóc vỏ xong, hãy để ráo hạt bằng cách cho chúng vào rổ nhé.

Bước 2: Đem hạt nhân xay nhuyễn

 

Bước này bạn cho các hạt hạnh nhân đã được sơ chế vào máy làm sữa hạt ( hoặc máy say sinh tố ) và kèm 1 lít nước lọc đã để chuẩn bị xay nhuyễn.

Có thể cho 3-4 quả chà là và muối hồng vào xay cùng sữa để giúp hạnh nhân thơm ngon và đậm vị hơn. Lưu ý nên loại bỏ vỏ của hạt chà là trước khi cho vào say nhé

Bước 3: Lọc sữa

  • Sau khi xay xong hạt , bạn cần cho các hỗn hợp đã xay xong vào túi lọc để lọc sạch sữa không bị dính các tạp chất khác.
  • Tiếp theo, bạn dùng tay vắt mạnh túi vải lọc lần nữa để vắt lượng kiệt lượng sữa còn sót ở trong bã

Bước 4: Nấu sữa hạnh nhân

  • Hãy đổ toàn bộ lượng sữa đã thu được sau khi chế biến vào nồi để đun sôi ( hoặc bạn sử dụng máy làm sữa hạt thì có thể chuyển qua ngay chức năng nấu sữa hạt hạnh nhân bằng máy)
  • Đặt nồi lên bếp và đun nhẹ lửa khoảng 8-10p, khi sữa sôi nhẹ thì tắt ngay lập tức.

Bước 5: Mẹo bảo quản sản phẩm sau khi nấu sữa hạt hạnh nhân bằng máy tại nhà

Mẹo bảo quản sữa hạnh nhân tại nhà
Mẹo bảo quản sữa hạnh nhân tại nhà

 

  • Vậy là các bạn đã hoàn thành xong quy trình chế biến rồi, sau khi đợi sữa nguội bạn đã có thể thưởng thức món sữa hạt đầy dinh dưỡng và vô cùng tốt cho sức khỏe.
  • Bạn có thể sử dụng các chai thủy tinh để đổ sữa vào và cho vào ngăn mát để bảo quản, lưu ý sữa hạt chỉ có thể sử dụng trong khoảng 2-3 ngày nên hãy sử dụng luôn nhé

Hy vọng với những bí quyết chia sẻ bên trên về cách làm sữa hạnh nhân, bạn đã có thể chế biến cho gia đình mình những cốc sữa đầy chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe hàng ngày. Hãy nhanh tay vào bếp chế biến ngay để giúp cơ thể mọi người trong gia đình có thể bổ sung thêm dinh dưỡng, khỏe mạnh hơn nhé.

>>> Xem thêm: Sản phẩm hạt hạnh nhân nhà Doha Food

Nếu bạn còn chưa biết nên mua hạt hạnh nhân ở đâu uy tín và đảm bảo chất lượng thì bạn có thể liên hệ ngay Doha Food để có thể được tư vấn và sở hữu được những hạt hạnh nhân chất lượng nhất. Đừng quên follow Fanpage của Doha Food để theo dõi những chương trình ưu đãi và theo dõi hấp dẫn nhé !!!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close