Doha food

Bảo quản lạp xưởng

Cách bảo quản lạp xưởng tươi giữ đúng chất lượng, hương vị

Khi mua lạp xưởng tươi làm thế nào có thể bảo quản tốt và ăn luôn giữ được chất lượng như lúc mới mua là điều mà không phải ai cũng biết. Bởi vậy mà những chia sẻ về cách bảo quản lạp xưởng dưới đây của Doha Food sẽ giúp bạn tìm ra những phương pháp bảo quản hiệu quả và luôn giữ được chất lượng.

Đôi nét về lạp xưởng tươi 

Tìm hiểu đôi chút về lạp xưởng tươi
Tìm hiểu đôi chút về lạp xưởng tươi

Lạp xưởng tươi gây ấn tượng bởi hình dáng ngắn ngủn, mà có màu sắc hồng và những hạt tiêu li ti lấp lánh bên trong. Được ướp với rượu trắng, lạp xưởng toát lên hương thơm đặc biệt, hấp dẫn người thưởng thức ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi bóp nhẹ, bạn sẽ cảm nhận được độ mềm mịn, xốp mướt của từng miếng thịt. Và khi được nhấm nháp, vị ngọt tự nhiên của thịt hòa quyện cùng các loại gia vị tạo nên hương vị đậm đà, khó cưỡng lạ thường.

Hướng dẫn cách bảo quản lạp xưởng tươi giữ chuẩn vị

Chia sẻ cách bảo quản lạp xưởng tươi giữ nguyên vị
Chia sẻ cách bảo quản lạp xưởng tươi giữ nguyên vị

Nếu bạn chưa biết cách bảo quản lạp xưởng tươi như thế nào sao cho đúng cách và giữ được lâu, dưới đây là những chia sẻ mà bạn không nên bỏ qua: 

Bảo quản trong nhiệt độ thường

Đảm bảo sự tươi ngon của lạp xưởng trong môi trường nhiệt độ thường là điều cần quan tâm. Để kéo dài hạn sử dụng của món ăn ngon này, bạn có thể áp dụng kỹ thuật đóng gói chân không, loại bỏ hoàn toàn không khí, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. 

Quy trình này không chỉ giúp món ăn trông hấp dẫn hơn mà còn đem lại sự tiện lợi, giữ được hương vị tươi ngon trong thời gian dài. Tuy nhiên, nếu không có điều kiện áp dụng công nghệ chân không, bạn vẫn có thể bảo quản lạp xưởng bằng cách treo chúng tại nơi thoáng mát, có ánh nắng nhẹ chiếu vào, tạo môi trường thông thoáng để sản phẩm luôn giữ được độ tươi mới lâu nhất có thể.

Bảo quản lạp xưởng tươi ở ngoài trời nắng

Phơi khô lạp xưởng dưới ánh nắng là một phương pháp truyền thống mang đến hương vị đặc trưng cho món ăn này. Quy trình sấy khô tự nhiên giúp loại bỏ dần độ ẩm, biến đổi cấu trúc và kết cấu của lạp xưởng tươi, tạo nên sản phẩm lạp xưởng khô đậm đà, thơm ngon. 

Bằng cách treo lạp xưởng tại khu vực thoáng đãng, tiếp xúc với nhiệt độ cao từ ánh nắng hay trên gác bếp, quá trình sấy khô sẽ diễn ra dần dần, đảm bảo giữ được hương vị tươi ngon trong khoảng thời gian kéo dài tới một tháng.

Tuy nhiên, việc phơi khô lạp xưởng ngoài trời cũng tiềm ẩn một số rủi ro. Mùi thơm của thịt có thể thu hút côn trùng như kiến, ruồi và bọ xâm nhập, ảnh hưởng đến chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, cần lưu ý giám sát quá trình sấy khô một cách cẩn thận, tránh để các loài vật này làm mất đi sự chất lượng của sản phẩm.

>>>> Xem thêm: Hướng dẫn cách làm thịt ba chỉ gác bếp xào măng tây chuẩn vị

Bảo quản với rượu trắng

Nếu bạn chưa biết lạp xưởng bảo quản như thế nào thì hợp lý, thì lạp xưởng bảo quản với rượu trắng sẽ là cách làm đơn giản nhất mà bạn có thể áp dụng. Đối với cách làm này bạn chỉ cần cho một ít rượu trắng vào cốc nhỏ hoặc cái khay. Sau đó xếp lạp xưởng vào rượu và để nơi thoáng mát để bảo quản.

Cách này sẽ giúp ngăn được ruồi và kiến, bọ xâm nhập đến lạp xưởng tươi. Nếu bạn đang tìm hiểu lạp xưởng tươi bảo quản như thế nào, thì đây được xem là cách mà bạn có thể lựa chọn.

Luộc với nước dừa

Phương pháp bảo quản lạp xưởng với nước dừa được xem là cách mà rất nhiều người áp dụng hiện nay. Bạn chỉ cần đổ nước dừa vào và cho lạp xưởng vô xong đun trong lửa nhỏ, đến khi nước gần cạn cắt bếp và để nguội.

Đối với phương pháp này sẽ giúp lạp xưởng được ngọt và ngon hơn và thường sẽ được bảo quản khá lâu từ 3 đến 6 tháng. Nhưng bạn cũng không nên để quá lâu và nên ăn sớm để lạp xưởng vẫn giữ được vị ngon và ngọt tự nhiên từ nước dừa.

Hút chân không 

Trong thời đại hiện nay, phương pháp bảo quản thực phẩm bằng cách hút chân không đang dần trở thành xu hướng. Đặc biệt với lạp xưởng, việc ngăn chặn tiếp xúc với không khí là yếu tố then chốt để đảm bảo độ tươi ngon. Môi trường chân không sẽ loại bỏ hoàn toàn nguy cơ nhiễm vi khuẩn, tác nhân chính gây hư hỏng thực phẩm. Nhờ vậy, lạp xưởng được bảo vệ một cách tối ưu, giữ trọn hương vị đích thực trong thời gian dài hơn.

Bảo quản trong tủ lạnh

Bảo quản lạp xưởng với tủ lạnh được xem là phương pháp tối ưu và tích kiệm thời gian nhất. Bạn chỉ cần cho lạp xưởng vào túi nilon và đựng trong hộp kín sau đó cho vào ngăn mát hoặc ngăn tủ đông. Với cách này sẽ giúp bạn bảo quản lạp xưởng tươi trong khoảng 15 và vẫn giữ nguyên được hương vị thơm ngon.

Các món ăn chế biến từ lạp xưởng tươi nên thử

Những món ăn nên kết hợp cùng lạp xưởng
Những món ăn nên kết hợp cùng lạp xưởng

Sau khi đã tìm hiểu bảo quản lạp xưởng tươi như thế nào rồi, thì ngay sau đây hãy cùng Doha Food tìm hiểu xem những món ăn ngon nào có thể chế biến ra từ lạp xưởng nhé.

Lạp xưởng tươi xào với tôm khô 

Tôm khô xào với lạp xưởng sẽ là món đánh thức mọi vị giác quan của bạn khi nấu. Sự hòa quyện của vị ngọt tôm khô cùng với đó là lạp xưởng làm nên một món ăn đầy màu sắc và vô cùng hấp dẫn. Đây được xem là món ăn mà bạn không nên bỏ qua khi ăn cùng lạp xưởng.

Lạp xưởng hấp trứng

Nếu bạn muốn chế biến lạp xưởng nhanh và đơn giản thì hấp với trứng sẽ được xem là món ăn ngon dành cho bạn. Với vị ngậy từ trứng kết hợp với đó là lạp xưởng sẽ tạo ra kích thích và khi ăn với cơm sẽ cực kỳ đưa miệng.

Đậu kho lạp xưởng

Khi hương thơm đậu kho hòa quyện cùng vị dai giòn của lạp xưởng, bạn sẽ có ngay một món ăn sum vầy, ấm áp tình thân. Sự kết hợp hoàn hảo giữa vị béo ngậy của đậu và độ giòn tan từ lạp xưởng chắc chắn sẽ chinh phục bất kỳ vị giác khó tính nào, trở thành món khoái khẩu cho mọi thành viên trong gia đình.

Món đậu kho lạp xưởng không chỉ ngon miệng mà còn mang ý nghĩa đặc biệt trong các dịp lễ Tết cổ truyền. Khi thưởng thức cùng với cơm trắng hay bánh chưng đậm vị, bạn sẽ cảm nhận được hương vị quê hương chan chứa trong từng thìa ăn. Đây chính là linh hồn ẩm thực Việt, nơi hội tụ tình yêu thương, sự gắn kết và niềm hạnh phúc đoàn viên.

Xôi lạp xưởng

Khi nhắc đến ẩm thực Việt Nam, xôi lạp xưởng chính là một đại diện tiêu biểu. Những hạt gạo nếp nở bông, tỏa hương thơm đằm thấm đẫm trong hơi gạo. Khi kết hợp cùng vị béo ngọt từ hành khô, sự dai giòn của lạp xưởng bạn sẽ có một món ăn siêu ngon.

Lạp xưởng tươi ăn nhiều có tốt cho sức khỏe không?

Khi tìm hiểu xong lạp xưởng bảo quản như thế nào rồi, thì chắc hẳn bạn cũng sẽ có thắc mắc rằng lạp xưởng ăn nhiều có tốt cho sức khỏe đúng không? Thường thì ở lạp xưởng sẽ có nhiều nguyên liệu khác nhau và còn chứa hàm lượng cholesterol và axit béo no.

Đây là các hoạt chất không tốt cho sức khỏe vì thế theo các khuyến nghị của chuyên gia thì chỉ nên ăn 300gr lạp xưởng tương ứng 6 cái là đủ. Việc ăn nhiều sẽ dẫn đến thừa chất và không tốt cho sức khỏe vì vậy bạn nên cân nhắc khi ăn.

Lạp xưởng mua ở đâu thì uy tín chất lượng?

Địa chỉ mua lạp xưởng uy tín hiện nay
Địa chỉ mua lạp xưởng uy tín hiện nay

Ngày nay, thị trường tràn ngập các loại lạp xưởng được đóng gói kín, bảo quản lâu ngày, nhưng không phải ai cũng thưởng thức được hương vị thơm ngon, độ mềm ngọt của lạp xưởng tươi mới sản xuất. Nhiều người thèm khát tìm kiếm nguồn cung ứng lạp xưởng tươi nhưng chưa biết nơi nào phục vụ chất lượng như ý.

Doha Food nổi nên là cái tên được nhiều khách hàng lựa chọn, bởi đảm bảo về chất lượng cũng như hương vị thơm ngon. Khách hàng có thể đặt hàng trực tuyến để nhận sản phẩm tận nơi trong nội thành Hà Nội. Mọi thắc mắc liên hệ trực tiếp thông tin qua kênh Fanpage chính thức của Doha để được vấn chi tiết hơn nhé.

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ đến bạn cách bảo quản lạp xưởng giúp giữ đúng hương vị và độ thơm ngon. Mong rằng qua các chia sẻ trên đây đã mang đến các thông tin hữu ích cho bạn và đừng quên cập nhật các bài viết mới nhất của chúng tôi nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close