Doha food

thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải

Cách làm món ăn thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải siêu ngon

Thịt ba chỉ gác bếp xào với rau cải xanh, được xem là món ăn ngon thu hút được nhiều du khách lựa chọn khi đến với các vùng cao miền Bắc nước ta. Với vị ngọt tự nhiên của thịt ba chỉ, cùng với sự giòn ngọt của rau cải, tạo nên một hương vị đậm đà, khó cưỡng. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được hương vị đậm chất núi rừng Tây Bắc, khiến lòng khó quên. Để biết quy trình về làm ăn ngon này, thì ngay sau đây là các chia sẻ bạn không nên bỏ qua.

Giới thiệu món ăn thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải

Tìm hiểu dôi chút về ba chỉ xào rau cải
Tìm hiểu dôi chút về ba chỉ xào rau cải

Khi đặt chân đến vùng núi rừng Tây Bắc, không chỉ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, mà còn có cơ hội trải nghiệm nét văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng đất nơi đây. Một trong những món ăn nổi bật, gắn liền với đời sống của đồng bào dân tộc thiểu số, chính là ba chỉ gác bếp xào rau cải. Hương vị đậm đà, khó quên của món ăn này sẽ khiến bất cứ ai có dịp thưởng thức đều muốn nếm lại lần nữa.

Tuy nhiên, quá trình chế biến thịt gác bếp là một công đoạn tỉ mỉ, kỳ công và tốn thời gian. Yêu cầu quan trọng là phải sử dụng bếp lửa đỏ rực suốt nhiều ngày để hun khói. Vì vậy, nhiều người thường lựa chọn sử dụng thịt gác bếp đã được chế biến sẵn. Tuy nhiên, nếu bạn cũng muốn thức món ăn này ngay tại nhà, thì những chia sẻ dưới đây là thông tin mà bạn không nên bỏ qua.

Quy trình sơ chế và nguyên liệu để làm ba chỉ gác bếp xào rau cải

Công đoạn sơ chế và nguyên liệu cần có làm món ba chỉ xào rau cải
Công đoạn sơ chế và nguyên liệu cần có làm món ba chỉ xào rau cải

Để làm được món ăn thơm ngon này cũng khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một số gia vị đặc trưng của Tây Bắc là đã có thể làm. Cụ thể:

  • Nguyên liệu: Thịt lợn ba chỉ, thảo quả, mắc khén, hạt dổi, muối, rượu, gừng,…
  • Cách sơ chế: Ba chỉ rửa sạch sau đó thái dài như để nướng thịt, các gia vị thì thái nhỏ sau đó đem đi say để hòa nguyện vào với nhau.
  • Tẩm ướp gia vị: Bạn đổ các gia vị đã chuẩn bị vào miếng thịt sau đó xoa đều tay nên và sau đó xiên đều thịt để ngấm hết gia vị. Sau đó, đem đi bảo quản trong tủ lạnh khoảng 5 – 7 tiếng rồi đem đi gác bếp. 

Các bước thực hiện làm thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải

Nguyên liệu cần có

Quy trình thực hiện làm thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải
Quy trình thực hiện làm thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải
  • Thịt ba chỉ gác bếp tươi ngon: 500g
  • Tỏi khô: 1 củ
  • Rau cải xanh tốt tươi mới hái: 500g
  • Gia vị đậm đà: Muối, hạt nêm, tiêu đen, dầu hào, xì dầu.

Khâu chuẩn bị

Trước tiên, đun sôi nước và ngâm thịt ba chỉ trong 10 phút để thịt mềm thơm. Sau đó, đem thịt ra, rửa sạch và thái thành lát mỏng. Tiếp theo, rửa sạch rau cải cắt khúc vừa ăn và để ráo nước.

Quy trình chế biến

Đun nóng chảo, phi thơm tỏi với dầu ăn, đảo đều thịt ba chỉ cho thấm gia vị đến khi thịt thơm lừng thì tách ra đĩa riêng. Xào rau cải với lửa lớn, khi gần chín thì đổ thịt ba chỉ vào, nêm nếm gia vị vừa miệng. Cuối cùng, rắc thêm tiêu đen, dầu hào, xì dầu tạo hương thơm quyến rũ.

>>> Xem thêm: Cách làm thịt ba chỉ gác bếp xào lá chanh đúng vị người Thái

Thành quả khi làm xong

Món thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải thành phẩm sẽ mang màu nâu đỏ hấp dẫn ở phần thịt nạc, phần mỡ trong veo ngà sáng quý phái. Rau cải xanh mơn mởn, tỏa hương thơm nồng đặc trưng Tây Bắc hấp dẫn khó cưỡng.

Khi dọn lên đĩa, màu sắc của món ăn càng trở nên cuốn hút hơn với phần thịt hơi sẫm ăn đứt với phần mỡ trắng ngần quyến rũ vô cùng. Bạn có thể thưởng thức món ngon này với cơm nóng hấp dẫn hoặc nhâm nhi cùng ly rượu ngon làm món nhậu tuyệt vời, đặc biệt khi thời tiết se lạnh.

Lưu ý, để đạt hương vị đỉnh cao, bạn nên thưởng thức món ăn này khi còn nóng hổi và thịt ba chỉ mới xào xong để giữ nguyên hương vị tuyệt hảo nhé.

Lưu ý khi làm ba chỉ gác bếp xào rau cải

Các điều cần chú ý khi làm ba chỉ xào rau cải
Các điều cần chú ý khi làm ba chỉ xào rau cải

Trước khi chế biến, hãy làm thịt ba chỉ gác bếp trở nên mềm mại bằng cách áp dụng một trong những phương pháp: Hấp bằng lò vi sóng, nướng lại, hấp cách thủy hoặc ngâm nguyên miếng trong nước nóng. Quá trình này giúp loại bỏ phần muối thừa thường được ướp trên thịt lợn gác bếp.

Nếu gặp phần thịt ba chỉ quá nhiều mỡ, bạn không cần thêm dầu ăn mà chỉ việc đun nóng chảo và xào thịt trước để tách mỡ ra. Sau đó mới nên thêm tỏi, gừng để tạo hương thơm đậm đà. Ngoài rau cải xanh, bạn có thể kết hợp với măng đắng hoặc rau muống để tăng thêm dinh dưỡng và khiến món ăn thêm phần đa dạng, tránh ngán.

Khi thưởng thức món ngon vào những ngày trời se lạnh, hương vị thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải giòn ngọt, thơm khói, béo ngậy cùng vài giọt rượu nồng cay sẽ làm tan chảy từng giác quan của bạn. Chỉ cần làm theo công thức trên, bạn đã có thể tự tạo ra món ăn tuyệt hảo để chiêu đãi người thân yêu.

Doha Food rất vui khi được chia sẻ công thức chế biến món thịt ba chỉ gác bếp xào rau cải thơm ngon, dinh dưỡng. Hy vọng những lưu ý hữu ích sẽ giúp bạn trở thành đầu bếp tài ba, mang đến niềm vui ẩm thực cho cả gia đình.

Nếu cần mua thịt ba chỉ gác bếp chất lượng cao, đừng ngần ngại liên hệ Doha Food. Tất cả các sản phẩm thịt ba chỉ gác bếp, đều đảm bảo về chất lượng cũng như quy trình sản xuất chế biến. Đây là điều sẽ giúp khách hàng cảm giác an tâm khi lựa chọn các sản phẩm của nhà Doha. Nhanh tay liên hệ trực tiếp với chúng tôi qua Fanpage để được tư vấn lựa chọn sản phẩm nhanh nhất nhé.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close