Doha food

5 tác dụng của hạt macca mà bạn nên biết

Top 5 tác dụng của hạt macca khiến bạn bất ngờ! 

Hạt macca được mệnh danh là “nữ hoàng của các loại hạt”. Loại hạt này không chỉ có hương vị thơm ngon, béo ngậy mà còn mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe. Bài viết này Doha sẽ hé lộ cho bạn 5 tác dụng của hạt Macca có thể bạn chưa biết!

5 tác dụng của hạt macca có thể bạn chưa biết?

Có thể bạn chưa biết, hạt macca là hạt đem lại rất nhiều nguồn dinh dưỡng cho cơ thể của chúng ta, giúp:

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Rất nhiều chuyên gia đã đưa ra kết luận rằng, khi chúng ta sử dụng 10 – 15 hạt macca đều đặn mỗi ngày sẽ giúp cho cơ thể giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch. 

Giảm nguy cơ về bệnh tim mạch
Giảm nguy cơ về bệnh tim mạch

Bởi trong hạt macca giàu axit béo không bão hòa đơn giúp chống lại stress oxy hóa  và viêm, do đó khi mà sử dụng sẽ giúp cơ thể giảm nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. 

Ngoài ra, tác dụng của hạt macca còn giúp kiểm soát cân nặng, chất xơ trong hạt macca còn giúp cơ thể cân bằng lượng cholesterol và triglyceride, đồng thời giúp cơ thể kiểm soát lượng đường huyết và hỗ trợ quản lý cân nặng.

Cải thiện sức khỏe não bộ

Hạt macca chứa các chất axit béo omega-7 và omega-9 giúp cho cơ thể tăng cường chức năng não, giúp cải thiện trí nhớ và ngăn ngừa các bệnh thoái hóa thần kinh.

Hạt macca là lựa chọn tốt cho người già và phụ nữ đang mang thai giúp họ cải thiện sức khỏe trí não. Đối với phụ nữ mang thai, tác dụng của hạt macca còn giúp thai nhi phát triển trí não hệ thần kinh của bé.

Tăng cường sức khỏe não bộ
Tăng cường sức khỏe não bộ

Hỗ trợ giảm cân

Mặc dù trong hạt macca chứa khá nhiều lượng calo, nhưng các chất béo không bão hòa (chất béo có lợi đối với sức khỏe và nhiều bộ phận khác trong cơ thể) và chất xơ (giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt, tránh các bệnh về hệ tiêu hóa) ở trong hạt sẽ giúp bạn cảm thấy cơ thể no lâu hơn, giúp giảm cảm giác thèm ăn và hỗ trợ tốt quá trình giảm cân.

Ngoài ra, hạt macca còn giúp quá trình trao đổi chất diễn ra hiệu quả hơn, giúp bạn đốt calo một cách nhanh hơn. Điều này khiến hạt macca trở thành một thực phẩm giúp giảm cân nặng một cách hiệu quả.

Tăng cường hệ miễn dịch

Một trong những tác dụng của hạt macca là tăng cường hệ miễn dịch. Hạt macca chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin E và selen, giúp tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh nhiễm trùng.

Bên cạnh đó, hạt macca còn chứa vitamin B, vitamin giúp sản xuất năng lượng và duy trì chức năng tế bào. Hạt macca còn chưa magie và sắt giúp máu lưu thông và cơ thể mạnh khỏe qua từng ngày.

 

Tăng cường hệ miễn dịch
Giúp tăng cường hệ miễn dịch

Làm đẹp da

Một tác dụng của hạt macca nữa mà bạn không nên bỏ qua, đó là trong hạt macca có chứa các axit béo và chất chống oxy hóa trong hạt macca giúp duy trì độ ẩm cho da, giảm viêm và làm chậm quá trình lão hóa da.

Hạt macca giàu chất dinh dưỡng

Hạt macca là một nguồn cung cấp dinh dưỡng phong phú. Chúng chứa nhiều vitamin E, B1, B6, các khoáng chất như sắt, magie, canxi, kali và photpho. Cho nên tác dụng của hạt macca còn giúp cơ thể khỏe mạnh và đầy đủ chất cần thiết.

Ngoài ra, hạt macca còn chứa các axit béo không bão hòa đơn và đa, protein, và chất xơ. Những thành phần này giúp hạt macca trở thành một thực phẩm bổ dưỡng, hỗ trợ sức khỏe toàn diện.

Hạt macca giàu dinh dưỡng
Hạt macca giàu dinh dưỡng

Tác dụng của hạt macca với bà bầu là gì?

Trong khi mang thai, bà bầu nên sử dụng hạt macca với mục đích cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và bé. Hạt macca không chỉ giúp bà bầu giảm căng thẳng, cải thiện giấc ngủ mà còn tăng cường sức khỏe hệ tiêu hóa, tránh các bệnh đường ruột như táo bón.

Hạt macca giúp mẹ bầu khỏe mạnh
Hạt macca giúp mẹ bầu khỏe mạnh

Ngoài ra, tác dụng của hạt macca còn giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Tăng cường trí não của thai nhi và bảo vệ tim mạch cho mẹ.

Ăn nhiều hạt macca có tốt không?

Mặc dù hạt macca có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên sử dụng quá nhiều trong 1 ngày. Bởi nếu sử dụng nhiều sẽ gây ra tác hại cho cơ thể như:

    • Gây tăng cân: Trong hạt macca có chứa khá nhiều lượng calo mà có thể bạn chưa biết. Khi ta bổ sung quá nhiều lượng cho phép sẽ dẫn tới tăng cân không mong muốn.
    • Người bị dị ứng với hạt: Một số người có thể bị dị ứng với hạt, vậy nên hãy sử dụng lượng vừa phải và xem phản ứng cơ thể của mình với hạt. Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi ăn.
    • Rối loạn hệ tiêu hóa: Việc ăn quá nhiều hạt điều có thể khiến bạn bị tiêu chảy do chứa nhiều chất xơ.
Ăn nhiều hạt macca không tốt cho sức khỏe
Ăn nhiều hạt macca không tốt cho sức khỏe

Ăn hạt macca đúng cách?

Để tận dụng tác dụng của hạt macca sao cho hợp lý, bạn có thể tham khảo một số cách sau đây:

  • Bạn có thể ăn trực tiếp hạt macca như một món ăn vặt thường ngày, cách này sẽ giúp hạt giữ được nguyên vẹn các chất dinh dưỡng, cảm giác ngon miệng khi ăn.
  • Hạt macca có thể ăn kết hợp với các món khác như: Salad, sữa chua, bánh ngọt, hoặc là ngũ cốc, tùy vào cách chế biến cũng như là khẩu vị ăn của bạn.
  • Có thể sử dụng hạt macca trong nấu ăn, như là thêm vào các món nấu như cơm, cháo hoặc là các món hầm để tăng thêm dinh dưỡng cũng như là hương vị cho món ăn đó.
Ăn hạt macca đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh
Ăn hạt macca đúng cách giúp cơ thể khỏe mạnh

 

Cách chế biến hạt macca cùng với sữa chua

Hạt macca có thể chế biến đơn giản với sữa chua để trở thành bữa nhẹ đơn giản mà bạn nên tham khảo.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hạt macca đã rang, xay vụn (không xay nhuyễn)
  • 1 hộp sữa chua có sẵn
  • Có thể chuẩn bị thêm một số thực phẩm như hoa quả tươi – khô
  • Một số hạt dinh dưỡng khác như hạt điều, hạt óc chó,…
  • Mật ong

Chế biến: Trộn các nguyên liệu trên với nhau sao cho vừa miệng, thêm mật ong nếu bạn muốn ngọt. Ngoài ra, bạn có thể để trong tủ lạnh 30 phút nếu muốn ăn mát hoặc có thể bỏ nước đá vào ăn cùng.

Ăn hạt macca cùng sữa khiến bạn ngon miệng
Ăn hạt macca cùng sữa khiến bạn ngon miệng

Qua bài viết trên Doha đã giới thiệu cho bạn về tác dụng của hạt macca cũng như là cách ăn hạt macca sao cho đúng cách. Tuy nhiên, bạn cần phải lưu ý, chỉ nên bổ sung lượng hạt vừa phải, không nên quá lạm dụng vào nó để tránh tác hại không mong muốn. Bạn có thể bổ sung dinh dưỡng qua các loại hạt dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn. Nếu bạn đang muốn mua hạt macca thì có thể tham khảo của nhà Doha Food, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm hạt macca chất lượng cao nhất. 

Đừng quên follow fanpage Doha Food – Nông Sản Việt để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình của chúng mình nha.

 

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close