Doha food

Ăn hạt điều có tốt không? 5 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe!

Ăn hạt điều có tốt không? 5 lợi ích bất ngờ cho sức khỏe!

Hạt điều là món ăn vặt được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và giá trị dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những lợi ích, việc ăn nhiều hạt điều cũng có thể gây một số ảnh hưởng xấu với bạn. Vậy, theo bạn ăn hạt điều có tốt không? Hãy cùng Doha tìm hiểu ngay trong bài viết sau:

Ăn hạt điều có tốt không?

Câu trả lời ở đây là , hạt điều có nguồn gốc từ điều, là phần nhân trong của điều, béo và có thể ăn được. Hạt điều chứa nhiều chất dinh dưỡng như chất béo tốt cho cơ thể giúp giảm cholesterol, chất xơ giúp tiêu hóa tốt,…

Ăn hạt điều tốt cho cơ thể
Ăn hạt điều tốt cho cơ thể

Việc ăn hạt điều không chỉ giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn mà hạt điều còn giàu protein, chất béo tốt cho cơ thể, và chống oxy hóa. Một số công dụng của hạt điều có thể kể đến như:

  • Giảm cholesterol
  • Phòng ngừa bệnh tim
  • Phòng ngừa đột quỵ
  • Phòng ngừa hoặc quản lý bệnh tiểu đường

(Theo nguồn:https://www.webmd.com/diet/health-benefits-cashews)

Ngoài những tác dụng trên, hạt điều còn có nhiều lợi ích khác dưới đây sẽ giúp khẳng định câu trả lời cho câu hỏi ăn hạt điều có tốt không ở trên.

Lợi ích của hạt điều 

Chắc hẳn trong mỗi chúng ta đều biết hạt điều là một trong những loại hạt dinh dưỡng có hương vị thơm ngon cũng như nhiều lợi ích mà nó đem lại. Vậy ăn hạt điều có tốt không? Dưới đây là một số lợi ích của hạt điều mang lại cho cơ thể mà bạn có thể chưa biết:

Hạt điều giàu dinh dưỡng

Hạt điều là nguồn cung cấp dồi dào protein, chất béo tốt, vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể như vitamin E, B6, magie, kẽm,… giúp cung cấp năng lượng, tăng cường sức khỏe tim mạch, hệ miễn dịch, hệ thần kinh, và hỗ trợ kiểm soát cân nặng cho cơ thể.

Hạt điều giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Hạt điều giàu dinh dưỡng tốt cho cơ thể

Tốt cho tim mạch

Trong hạt điều có chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn và chất béo không bão hòa đa, giúp giảm cholesterol xấu (LDL), tăng cholesterol tốt (HDL), từ đó giúp cơ thể bảo vệ sức khỏe cho tim mạch và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Hỗ trợ bệnh tiểu đường

Hạt điều có chỉ số đường huyết (GI) thấp, giúp kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả, hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường loại 2. Ngoài ra, hạt điều chứa magie giúp tăng độ nhạy của insulin giúp giảm kháng insulin trong máu. Giúp kiểm soát bệnh tiểu đường.

“Giảm hoặc mất hoạt động của insulin dẫn đến đái tháo đường, một tình trạng của lượng đường trong máu cao (tăng đường huyết).” 

(Theo nguồn: Wikipedia)

Ngăn ngừa ung thư

Ăn hạt điều giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể khỏe mạnh. Hạt điều chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp chống lại các gốc tự do, bảo vệ tế bào khỏi tổn thương và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Ăn hạt điều giúp tăng cường hệ miễn dịch
Ăn hạt điều giúp tăng cường hệ miễn dịch

Tốt cho da và tóc

Đối với tóc, hạt điều không chỉ giúp kích thích mọc tóc, giảm rụng tóc nhờ chứa vitamin E mà còn dưỡng tóc mềm mượt, chống gàu. 

Hạt điều giúp da dưỡng ẩm do chứa chất béo không bão hòa giúp da mềm mại, chống khô da. Ngoài ra, hạt điều còn giúp chống lão hóa và làm trắng da.

Tốt cho xương khớp

Hạt điều chứa canxi giúp xương chắc khỏe. Photpho chứa trong hạt điều là thành phần trọng yếu cho răng và kết hợp với canxi giúp xương khỏe mạnh. Ngoài ra, magie trong hạt điều giúp tăng cường mật độ xương, phòng ngừa loãng xương.

Ăn hạt điều giúp bảo vệ xương khớp
Ăn hạt điều giúp bảo vệ xương khớp

Xem thêm

Top 5 Lợi Ích Của Hạt Điều – Bí Mật Cho Sức Khỏe Vàng

Top Các Loại Hạt Giàu Dinh Dưỡng Tốt Cho Sức Khỏe

Ăn nhiều hạt điều có tốt không?

Mặc dù hạt điều mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể của chúng ta, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều. Ăn hạt điều có tốt không? Câu trả lời là có, nhưng như bất kỳ thực phẩm nào, việc sử dụng quá mức cũng sẽ không tốt và có thể phản tác dụng. Nếu ta ăn quá nhiều hạt điều trong một khoảng thời gian nào đó, sẽ có những tác hại như:

  • Gây tăng cân: Trong hạt điều chứa khá nhiều calo, khi mà chúng ta sử dụng nhiều sẽ dẫn tới nạp nhiều lượng calo trong ngày và sẽ gây tăng cân.
  • Sỏi thận: Oxalat trong hạt điều có thể kết hợp với canxi tạo thành sỏi thận.
Ăn nhiều hạt điều không tốt cho sức khỏe
Ăn nhiều hạt điều không tốt cho sức khỏe

Vậy nên, chúng ta chỉ nên sử dụng hạt điều khoảng từ 30 -50g mỗi ngày để đảm bảo vừa đủ lượng dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Cách ăn hạt điều hợp lý?

Để có thể tận dụng tối đa lợi ích và hạn chế tác hại của hạt điều thì bạn cần phải lưu ý một số điều sau:

  • Về lượng ăn: Bạn chỉ nên ăn khoảng 30-50g hạt điều trong 1 ngày.
  • Ăn hạt điều rang muối: Để tốt cho cơ thể thì bạn nên chọn loại hạt điều mà không tẩm ướp gia vị cũng như chọn hạt điều rang muối nguyên hạt. Và có thể thay hạt điều rang muối thay cho các món ăn vặt không lành mạnh khác.
  • Thời điểm ăn: Bạn nên ăn hạt điều thay cho bữa sáng hoặc là những bữa ăn phụ để có thể nạp năng lượng cho cơ thể của mình. Ngoài ra, bạn không nên ăn hạt điều trước khi đi ngủ, bởi nó sẽ khiến cho bạn khó tiêu.
  • Đối tượng không nên sử dụng hạt điều rang muối: Những người có bệnh tim mạch, người bị huyết áp cao và sỏi thận thì cần nên hạn chế ăn hạt điều rang muối bởi trong đó có lượng muối khi những người có bệnh trên ăn vào sẽ không tốt cho sức khỏe.
Ăn uống điều độ giúp cơ thể khỏe mạnh
Ăn uống điều độ giúp cơ thể khỏe mạnh

Vậy câu trả lời cho việc ăn hạt điều có tốt không đó là có, nhưng chúng ta cần phải biết sử dụng nó sao cho hợp lý và sử dụng một cách vừa đủ để có thể phát huy được lợi ích mang lại cho cơ thể mỗi chúng ta. Hãy thêm ngay hạt điều vào chế độ ăn uống của bạn để có một sức khỏe tốt hơn nhé!

Nếu bạn đang muốn mua hạt điều rang muối thì có thể tham khảo của nhà Doha Food, chúng tôi cam kết mang đến cho bạn những sản phẩm hạt điều rang muối chất lượng cao nhất. 

Đừng quên follow fanpage Doha Food – Nông Sản Việt để cập nhật những thông tin mới nhất về các chương trình của chúng mình nha.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Shopping cart close